Thursday, October 22, 2015

สารรูป มี 26 ข้อ ความเหมาะสมแก่สมณเพศในการประพฤติปฏิบัติต่อชุมชน

สารรูป มี 26 ข้อ
ความเหมาะสมแก่สมณเพศในการประพฤติปฏิบัติต่อชุมชน


  1.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักนุ่งเป็นปริมณฑล."
  2.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักห่มเป็นปริมณฑล".                                             
  3.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักปกปิดกายดีไปในละแวกบ้าน".
  4.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักปกปิดกายดีนั่งในละแวกบ้าน”.
  5.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักสำรวมดีไปในละแวกบ้าน".
  6.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักสำรวมดี  นั่งในละแวกบ้าน
  7.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักมีตาทอดลงไปในละแวกบ้าน."
  8.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักมีตาทอดลงนั่งในละแวกบ้าน." 
  9.         พึงทำศึกษาว่า  "เราจักไม่ไปในละแวกบ้านด้วยทั้งเวิกผ้า."
  10.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่นั่งในละแวกบ้าน  ด้วยทั้งเวิกผ้า."   
  11.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่ไปในละแวกบ้าน ด้วยทั้งความ หัวเราะลั่น."
  12.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่นั่งในละแวกบ้าน ด้วยทั้งความหัวเราะลั่น."
  13.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักมีเสียงน้อยไปในละแวกบ้าน."
  14.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักมีเสียงน้อยนั่งในละแวกบ้าน."
  15.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่โยกกายไปในละแวกบ้าน."
  16.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่โยกกายนั่งในละแวกบ้าน."
  17.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่ไกวแขนไปในละแวกบ้าน."
  18.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่ไกวแขนนั่งในละแวกบ้าน"
  19.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่โคลงศีรษะไปในละแวกบ้าน."
  20.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่โคลงศีรษะนั่งในละแวกบ้าน."
  21.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่ทำความค้ำไปในละแวกบ้าน."
  22.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่ทำความค้ำนั่งในละแวกบ้าน."
  23.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่คลุม (ศีรษะ) ไปในละแวกบ้าน."
  24.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่คลุม (ศีรษะ) นั่งในละแวกบ้าน."
  25.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่ไปในในละแวกบ้าน ด้วยทั้งความกระโหย่ง."
  26.         พึงทำศึกษาว่า "เราจักไม่นั่งในในละแวกบ้าน ด้วยทั้งความรัดเข่า."





No comments:

Post a Comment